วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

โปรเจคเกม : steel ball run(เปลี่ยนชื่อละ)

เป็นบอร์ดเกม แข่งกันวิ่งเข้าเส้นชัย โดยเพิ่ม ความสามารถพิเศษให้แต่ละตัว มีการbattle objectiveพิเศษ และโบนัสการ์ดต่างๆเข้าไป
-เริ่มต้นเกมส์ผู้เล่นจับการ์ดเลือกตัวละคร และการ์ดโบนัสความสามารถพิเศษ5ใบ ผู้เล่นแต่ละคนพยายามไม่ให้ผู้เล่น
คนอื่นรู้ตัวละครของตัวเอง ผู้เล่นทอยลูกเต๋าเพื่อเดิน ผู้ที่อยู่ในช่องเดียวกันหรือติดกันต้องต่อสู้กัน (ตาเดินแรกอาจให้สู้เฉพาะผู้ที่อยู่ในช่องเดียวกัน)
-วิธีการต่อสู้คือ ให้ผู้เล่นที่ไม่ใช่คนที่ต่อสู้อยู่นั้นเป็นคนกลาง เปิดไพ่ต่อสู้ขึ้นมาแผ่นนึง โดยวางไว้ตรงกลาง ไพ่ต่อสู้นั้นจะระบุวิธีการต่อสู้ต่างๆกันออกไปเช่น ให้นำทอยลูกเต๋าให้ออกหน้าสามใครทอยได้ก่อนชนะ ให้เรียกชื่อผู้เล่นทุกคนให้ครบ ให้หยิบตัวละครของตัวเองไปไว้ที่ช่อง13 เป็นต้น ผู้เล่นที่แพ้ต้องทอยลูกเต๋าเพื่อเดินถอยหลังกลับไปตามจำนวน ส่วนผู้ชนะก็เดินไปข้างหน้าตามจำนวนที่ตัวเองทอยได้
-ผู้เล่นสามารถใช้การ์ดโบนัสพิเศษต่างๆได้ในเงื่อนไขตามที่การ์ดบอก เช่น ใช้หลังแบทเทิล เพื่อเดินทางไปข้างหน้าเพิ่ม
ใช้ในเทริ์นเดินเพื่อคูณสองจำนวนลูกเต๋า หรืออื่นๆเป็นต้น
-การ์ดคาแรกเตอร์จะช่วยในด้านต่างๆเช่น บวกหนึ่งจากแต้มเดินลูกเต๋าทุกครั้ง สามารถใช้การ์ดเพื่อเรียกคนมาต่อสู้ด้วย ใครแพ้สับตำแหน่ง เป็นต้น และคาแรกเตอร์บางตัวจะสามารถใช้ความสามารถพิเศษของการ์ดโบนัสบางใบ
-ในทุกเทริ์นของตัวเองผู้เล่นสามารถเลือกที่จะเดินหรือเลือกหยิบการ์ดโบนัสก็ได้เพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง
-บางช่องของกระดานจะมีความพิเศษ เช่นได้หยิบการ์ดโบนัส สามารถเปลี่ยนคาร์แรกเตอร์ได้ ได้เดินไปข้างหน้า เป็นต้น
-จะมีchk pointเป็นระยะ เพื่อเป็นอุปสรรค เช่น ผู้เล่นที่จะผ่านช่องนี้ต้องทอยให้ได้เกิน4ขึ้นไป ผู้เล่นที่จะผ่านช่องนี้ต้องเคยชนะbattleมาแล้ว เป็นต้น(อันนี้พี่ตวงแนะนำ..)

10 ความคิดเห็น:

サーラーキット ラサー กล่าวว่า...

ชอบเรื่องที่ใช้ลูกเต๋ามาเกี่ยวข้องมากกว่า
แค่การ์ดแอกชั่นอย่างเดียว
น่าจะสนุกค่ะ

แล้ก็คิดว่าเรื่องเสตจหรือเชคพอยต์
อาจจะมีต่างกันไปเรื่อยๆ
คือกระดานเหมือนมีช่องพลิกได้ค่ะ
แบบpost-itอ่ะค่ะ
คือเมื่อมีคนเล่นครั้งนึงแล้ว
ก็ต้องพลิกเปลี่ยนเป็นด่านอื่น

ชื่อเหมือนโจโจ้เลยแฮะ
น่าจะเป็นตีมขี่ม้า เนอะ;)

samikota กล่าวว่า...

ผมสงสัยว่าถ้าผู้เล่นใช้การ์ดเดินไปข้างหน้าเลยจุดเช็คพอยส์ผู้เล่นจะเดินผ่านไปได้เลยหรือว่าจะต้องหยุดอยู่ตรงช่องนั้นกัน อีกอย่างถ้าสมมุติว่าจุดเช็คพอยส์มีเงื่อนไขว่าคนที่จะผ่านได้ต้องเคยต่อสู้ชนะ แล้วผู้เล่นคนอื่นเดินผ่านไปแล้ว ผมอยากรู้ว่าคนที่ไม่เคยชนะการต่อสู้ต้องติดจุดนั้นจนจบเกมเลยใช่มั้ยคับ(สรุปคือแพ้เกมเลยหรือป่าวนี้)

XKE กล่าวว่า...

โมเดลเริ่มยากแล้วอ่ะดิจอน

พอใช้ชื่อว่า steel ball run เริ่มคิดตามการ์ตูน.. อืมม
น่าจะเป็นสามมิติเลยนะ มีเส้นทางขึ้นเขาจะได้ไอเทมพิเศษ
หรือมุดลงถ้ำแล้วไปสู้กันในถ้ำ

ตวง เธียรธนู กล่าวว่า...

อันนี้อยากให้ไปลองดูมาให้แน่ๆว่าแต่ละเทิร์นทำอะไรได้บ้างนะ :)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ่านแล้วยังหาจุดประสงค์ของเกมนี้ไม่เจอ ว่าให้ไปถึงเส้นชัย หรือแข่งกันเอาอะไรอ่ะ สู้กันชนะแล้วได้ไร(หรือเราอ่านไม่ดีเองหว่า) อาจจะแบบว่าสู้ชนะแล้วได้แต้ม แล้วพอจบเกมใครแต้มเยอะสุดชนะ แล้วอาจจะมีแอคชันที่มีผลกับแต้มนี้เช่นสลับแต้มกัน หรือเอามารวมกันแล้วหาร ไรงี้ น่าจะสร้างความพลิกผันได้ดี แบบว่าพวกซวยๆจะได้ไม่เซ็งแบบว่ากูแฟ้ตลอดแต่มันอาจจะพลิกทีหลังก็ได้ไรงี้

サーラーキット ラサー กล่าวว่า...

อือ ทางเดินวันสุดท้าย
มันไร้จุดหมายอ่ะ
ถ้าเดินวนอาจจะดีกว่าลูปเล็กหน่อยผ่านทางต้น
แล้วได้ไอเทมเพิ่ม
คนที่โดนกระเด้งบ่อยๆ
อาจจะทั้งดี
ได้ผ่านจุดเริ่มหรือไม่ได้ออกอีกเลย
เพราะไปโดนคนที่นำอยู่ชนะอีกถอยอีกก็น่าสนุกดีค่ะ

แต่ชอบที่แต่ละช่องมีคำสั่งค่ะ
ตลกดี

XKE กล่าวว่า...

เล่นแล้วซวยตลอด
รู้สึกว่ากระดานเล็ก
พอพี่ตวงทอย 6x2 เข้าไป ไอ้เรากระเด็นหลุดออกนอกกระดานไปเลย
แล้วก้อช่องต่างๆที่มีสี อาจจะลองปรับสีให้ต่างกันหน่อย ของเดิมดูกลืนกันไปหมดเลย งงๆว่าอันไหนมันคือสีอะไรแน่

Nopkarian กล่าวว่า...

แต่ละช่องมีคำสั่งเอง และเมื่อต่อสู้ก็มีการ์ดคำสั่งอีกทีก็สนุกดี แต่การ์ดคำสั่งต่อสู้ควรเกริ่นๆให้ผู้เล่นที่แข่งกันเกิดการเตรียมตัวที่เท่าเทียมกัน อาจเป็นการเรียงลำดับคำพูดเวลาอ่านคำสั่ง โดยประโยคต้นเป็นการบอกให้เตรียมตัว ประโยคหลังบอกสิ่งที่จะให้ทำนะ

tubtim กล่าวว่า...

เราชอบที่ได้มาสู้กันนะ แต่ว่าคำสังมันอ่านยากอ่ะ ไม่ทันน่าจะให้มีคนกลางอ่านเป็นกรรม เพราะยังไงก้อแย่งไม่ทันเพราะอ่านไม่ค่อยออก ตาสั้น
แร้วจิงตรงที่ว่าอันหลังมันไม่ค่อยรู้ว่าจุดประสงค์เพื่ออาราย การ์ดที่มีในมือเหมือนไม่ค่อยมีประโยชน์มากเพราะเอาไว้ช่วยเราอย่างเดียว น่าจาเอามาแกล้งคนได้บ้าง ฮิๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คำสั่งในการ์ดอ่ะ สนุกดี ตลกดีด้วย55 แต่รู้สึกว่า พอคนขึ้นนำไปแล้ว มันก้อเหมือนชนะแล้วเลย มันม่ายค่อยสูสีอ่ะ พอนำแล้วก็คูณสองๆ ตลอดไรเงี้ย กูว่าช่องทั้งหมดในเกมมันไม่สัมพันธ์กะ คำสั่งในการ์ดโบนัสละมั้ง แต่หนุกดี มีกับดัก มีโบนัส มีสู้กัน ทำกระดานใหญ่ๆก้อหนุกแล้วล่ะ55